บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม 2558
วันนี้อาจารย์สอนให้ทำสื่อเลื่อนได้สุดสร้างสสรค์ เพื่อทำให้สื่อดูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น
ไปดูกันเลย
v
v
v
สื่อชิ้นที่ 1 สื่อหนังสือมหัศจรรย์
สื่อชิ้นนี้กลุ่มพวกเราออกแบบกันเองค่ะ สื่อหนังสือมหัศจรรย์สามารถเลื่อนเปิดปิดเองได้โดยใช้เส้นเอ็นเป็นสายชักตัวหนังสือใช้ทำโดยกระดาษแข็ง (ซึ่งแข็งและหนามาก555) ภายในตกแต่งด้วยกระดาษ A4 และกระดาษสี เป็นหนังสือคำศัพท์พร้อมภาพประกอบ เช่น Sun พระอาทิตย์ Sea ทะเล เป็นต้น
สื่อชิ้นที่ 2 สื่อเรือทะเล
เป็นสื่อเรือแล่นในท้องทะเล ทำโดยการใช้กระดาษแข็งเช่นกัน วาดและตกแต่งตัวเรือให้สวยงาม ส่วนฐานทำโดยการตัดให้เป็นทรงคล้ายไม้บรรทัดเพื่อเป็นฐานในการชักไปมา ทำส่วนตั้งของเรือ ใช้แม็กเย็บตัวเรือเข้ากับส่วนที่ตั้งติดเข้ากับส่วนพื้นหลังให้แข็งแรง ตกแต่งพื้นหลังให้สวยงาม
หลังจากทำสื่อในกลุ่มของตนเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำสื่อของแต่ละกลุ่มออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ภาพบรรยากาศ
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhI3U775fFggSBR7jb5tko9_ODfy6kD55mvleXzpE7HtB2-fWZS6OTeRRZT3vM840QTpUwjYW6x9ZbnyzF2OGNeCOyQYw-MB4aGKynUpMpnPDjAv8kYuz9PsmgX6eU2AxgGsHHRgYxUJ5G1/s320/12083911_413113328883504_912733543_n.jpg)
ภาพบรรยากาศ
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhI3U775fFggSBR7jb5tko9_ODfy6kD55mvleXzpE7HtB2-fWZS6OTeRRZT3vM840QTpUwjYW6x9ZbnyzF2OGNeCOyQYw-MB4aGKynUpMpnPDjAv8kYuz9PsmgX6eU2AxgGsHHRgYxUJ5G1/s320/12083911_413113328883504_912733543_n.jpg)
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การทำสื่อในวันนี้ได้ความคิดสร้างสรรค์ ได้ทำงานกลุ่ม มีการระดมความคิดและช่วยเหลือกัน รู้วิธีการสร้างสรรค์ที่หลากหลายรูปแบบ สื่อเลื่อนได้ เป็นสื่อสร้างสรรค์ที่เหมือนมีชีวิตและสามารถเพิ่มกลยุทธ์ในการใช้สื่อนี้อีกด้วย ในอนาคตเราก็ทำสื่อดอกไม้สร้างสรรค์เองได้ เ็นสื่อเกมการศึกษาก็ได้
การทำสื่อในวันนี้ได้ความคิดสร้างสรรค์ ได้ทำงานกลุ่ม มีการระดมความคิดและช่วยเหลือกัน รู้วิธีการสร้างสรรค์ที่หลากหลายรูปแบบ สื่อเลื่อนได้ เป็นสื่อสร้างสรรค์ที่เหมือนมีชีวิตและสามารถเพิ่มกลยุทธ์ในการใช้สื่อนี้อีกด้วย ในอนาคตเราก็ทำสื่อดอกไม้สร้างสรรค์เองได้ เ็นสื่อเกมการศึกษาก็ได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง - ในการเรียนครั้งนี้มีความเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน สนุกสนานกับการทำสื่อ รู้สึกมีความภาคภูมิใจกับสื่อของตนเอง
ประเมินเพื่อน - เพื่อนเองก็มีความตั้งใจเรียน และตั้งใจทำสื่อ ช่วยเหลือและแบ่งปันสิ่งของให้กันเสมอ
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์สอนและอธิบายขั้นตอนการทำสื่อได้ดี สอดแทรกความรู้เรื่องการนำสื่อไปใช้ให้นักศึกษาอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น